Uncategorized

เทศบาลตำบลบางพลี จัดโครงการ ฝึกอบรมทบทวนการป้องกันอัคคีภัย และซักซ้อมอพยพหนีไฟ ในอาคาร โดยเน้นสอนให้เยาวชนเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆ

เทศบาลตำบลบางพลี จัดโครงการ ฝึกอบรมทบทวนการป้องกันอัคคีภัย และซักซ้อมอพยพหนีไฟ ในอาคาร โดยเน้นสอนให้เยาวชนเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆ
เทศบาลตำบลบางพลีนำโดย ดร.พัฒนพงศ์ จงรักดี นายกเทศมนตรีตำบลบางพลี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ เจ้าหน้าทึ่ อ้วนฉัตรโครงการ ฝึกอบรมทบทวนการป้องกันอัคคีภัย และซักซ้อมอพยพหนีไฟ ในอาคาร ประจำปี 2567 โดยมี ส.ต.ต.วีระยุทธ์ คงไมตรี ปลัดเทศบาลตำบลบางพลีกล่าวรายงานว่า ตามกฎกระทรวง กำหนดให้มีการบริหารจัดการ และการดำเนินงานด้านความปลอดภัยของ สถานที่ราชการ หน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจ ซึ่งกำหนดให้มีการจัดการฝึกทบทวนการหนีไฟอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ซึ่งเทศบาลตำบลบางพลีได้ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้ โครงการได้จัดให้มีการ อบรมให้ความรู้จักนักเรียนในโรงเรียน สถานศึกษาในสังกัดของเทศบาลตำบลบางพลี โดยมีการสอนให้เผชิญเหตุ และการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ อาทิเช่น การสอนให้เด็กเล็กรู้จักการเอาตัวรอดจากการติดอยู่ในรถ การบีบแตรการส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือการเปิดประตูรถ ส่วนในเด็กระดับชั้นประถมศึกษาได้สอนให้รู้จักการช่วยเหลือเบื้องต้นสำหรับผู้ที่มีอาการป่วย เช่นมีสิ่งของติดอยู่ในหลอดลม การปฐมพยาบาลเบื้องต้นสำหรับผู้ที่เป็นลมหรือหมดสติ หรือแม้กระทั่งสอนให้สังเกตอาการเพื่อนๆที่มีอาการป่วย ,การสอนให้รู้จัก การปฏิบัติตัวในช่วงที่มีสถานการณ์เพลิงไหม้ การจำลองสถานการณ์เกิดเหตุแก๊สรั่วมีเพลิงไหม้ จำลองสถานการณ์ กระแสไฟฟ้าลัดวงจร โดยมีคณะวิทยากรซึ่งเป็นบุคลากรของเทศบาล ให้ความรู้กับนักเรียนในสังกัด
ด้านดร.พัฒนพงศ์ จงรักดี นายกเทศมนตรีตำบลบางพลี กล่าวว่า โครงการนี้ถือว่าเป็นโครงการที่ดี เพราะจะได้สอนให้บุคลากรและเยาวชนในโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลบางพลี ได้ปฏิบัติตัวให้ถูกต้อง และแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ สามารถรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้จักการป้องกันเหตุก่อนที่จะเกิดเหตุ การรู้จักสังเกตการณ์ รายการเฝ้าระวังเหตุที่จะเกิด โดยวันนี้เด็กๆได้สนุกสนานและตื่นเต้นกับการจำลองสถานการณ์และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ตนหวังว่าเยาวชนจะได้นำความรู้ที่ได้ในวันนี้ไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน และแก้ไขและรับมือกับสถานการณ์ต่างๆได้อย่างดี
ปล่อยเสียงสัมภาษณ์ ดร.พัฒนพงศ์ จงรักดี นายกเทศมนตรีตำบลบางพลี
ภาพ/ข่าว รุ่งธรรม 4/09/67

0 Comments

wiboon Jit.

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin