Uncategorized

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ จัดอบรมมาตรการองค์กรด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจากการใช้รถจักรยานยนต์ในสถานประกอบการ เพื่อลดจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดสมุทรปราการ

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ จัดอบรมมาตรการองค์กรด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจากการใช้รถจักรยานยนต์ในสถานประกอบการ เพื่อลดจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดสมุทรปราการ
.
วันนี้ (3 ส.ค.67) เวลา 09.30 น. นายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ประธานเปิดการอบรมมาตรการองค์กรด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจากการใช้รถจักรยานยนต์ในสถานประกอบการ ระหว่างวันที่ 3-6 กันยายน 2567 ณ ร้านฟิลลิ่ง เทพารักษ์ ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรปราการ โดยมี นายพชร ศศิชาชยามร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ นายสมศักดิ์ แก้วเสนา ปลัดจังหวัดสมุทรปราการ นายปลายวิน ทับถม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จังหวัดสมุทรปราการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเปิดการอบรมฯ ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมการฝึกอบรม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของสถานประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมบางปู และนิคมอุตสาหกรรมบางพลี จำนวน 520 โรงงาน โรงงานละ 2 คน แบ่งการฝึกอบรมเป็น 4 รุ่น โดยมีการให้ความรู้เกี่ยวกับ มาตรการองค์กรเพื่อความปลอดภัยทางถนน , เว็บไซต์ปันความปลอดภัย ,กฎหมายจราจรและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง และการคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมดังกล่าว สามารถนำความรู้ที่ได้ไปขับเคลื่อนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถถนนให้กับพนักงานและลูกจ้างในสถานประกอบการของตนเอง
.
จังหวัดสมุทรปราการ มีจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากรถจักรยานยนต์ในปี 2566 สูงถึงร้อยละ 93.40 ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 23-60ปี ซึ่งเป็นวัยทำงาน หากสามารถลดจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากรถจักรยานยนต์ในวัยทำงานลงได้ ก็จะทำให้สถิติติอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดลดลงได้เป็นจำนวนมาก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดทำโครงการมาตรการองค์กรด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจากการใช้รถจักรยานยนต์ในสถานประกอบการ เพื่อขับเคลื่อนให้สถานประกอบการกำหนดให้การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน จากการใช้รถจักรยานยนต์เป็นมาตรการองค์กรโดยการนำความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมในครั้งนี้ ไปกำหนดมาตรการองค์กรด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน จากการใช้รถจักรยานยนต์ในสถานประกอบการและอบรมให้ความรู้กับพนักงานต่อไป เพื่อช่วยกันลดจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากรถจักรยานยนต์ของจังหวัดสมุทรปราการให้น้อยลง/
.
.
#สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ
#มาตรการองค์กรด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจากการใช้รถจักรยานยนต์ในสถานประกอบการ
#ลดจำนวนจากอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดสมุทรปราการ

0 Comments

wiboon Jit.

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin