Uncategorized

โรงพยาบาลบางพลี และมูลนิธิเพื่อนแพทย์เพื่อคุณธรรม โครงการมหกรรมรณรงค์คัดกรอง โรคหลอดเลือดสมองด้วยเคลื่อนเสียงความถี่สูง(Carotid duplexes US)ดำเนินการระหว่างวันที่ 23-25 สิงหาคม 2567 โรงพยาบาลบางพลี ปีงบประมาณ 2567ณ ห้องประชุม ชั้น 9 โรงพยาบาลบางพลี

โรงพยาบาลบางพลี และมูลนิธิเพื่อนแพทย์เพื่อคุณธรรม โครงการมหกรรมรณรงค์คัดกรอง โรคหลอดเลือดสมองด้วยเคลื่อนเสียงความถี่สูง(Carotid duplexes US)ดำเนินการระหว่างวันที่ 23-25 สิงหาคม 2567 โรงพยาบาลบางพลี ปีงบประมาณ 2567ณ ห้องประชุม ชั้น 9 โรงพยาบาลบางพลี
เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 23 สิงหาคม 2567 นายแพทย์ สกล สุขพรหม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางพลี กล่าวรายงานถึงโครงการมหกรรมรณรงค์คัดกรอง โรคหลอดเลือดสมองด้วยเคลื่อนเสียงความถี่สูง (Carotid duplexesUS)มีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการคัดกรองเชิงรุกในประชาชนกลุ่มเสี่ยงภาวะโรคหลอดเลือดสมองให้ได้รับการคัดกรองโรคหลอดเลือดสมองด้วยเคลื่อนความถี่สูง(Carotid duplexesUS)และเพื่อให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงทราบถึงสภาวะหลอดเลือดร่างกายและอาการเตือนเบื้องต้นของโรคหลอดเลือดสมองที่จำเป็นต้องได้รับการตรวจวินิจฉัย หรือรักษาอย่างทันท่วงทีที่โรงพยาบาล เพื่อให้ประชาชนกลุ่เสี่ยงที่พบภาวะเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง ได้รับการดูแลรักาาส่งต่อที่เหมาะสม การตรวจหลอดเลือดแดงบริเวณลำคอ โดยใช้เคลื่อนความถี่สูง (Carotid duplexesUS)สามารถประเมินความเสี่ยงที่จะเกิดโรคหลอดเลือดสมองได้เป็นการตรวจหาพยาธิสภาพหลอดเลือดแดงที่คอ (Carotid artery))ที่ทำหน้าที่ส่งเลือดไปหล่อเลิ้ยงสมองโดยใช้เคลื่อนความถี่สูง(Ultrasound)ซึ่งสามารถประเมินการ ไหลเวียนของเลือด การมีอยู่ รวมทั้งขนาดของตะกรัน(plague)ที่เกาะอยู่บริเวณผนัง หลอดเลือด สามารประเมินความรุนแรงของการตีบตันของหลอดเลือดได้การตรวจพบความผิดปกติของหลอดเลือดดังกล่าวในบุคคลขณะที่ยังไม่มีอาการ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีในการป้องงกันโรคหลอดเลือดสมอง โรงพยาบาลบางพลี และมูลนิธิเพื่อนแพทย์เพื่อคุณธรรม โครงการมหกรรมรณรงค์คัดกรอง โรคหลอดเลือดสมองด้วยเคลื่อนเสียงความถี่สูง(Carotid duplexes US)โรงพยาบาลบางพลี ปีงบประมาณ 2567 ขึ้นเพื่อมุ่งหวังให้ผู้ที่ได้รับบริการที่มีความเสี่ยงโรคเลือดสมองได้รับการตรวจคัดกรองและได้รับการดูแลรักษาที่รวดเร็วและเหมาะสม เพื่อคุณภาพชีวิตทที่ดี สามารถลดการเสียชีวิต ลดความพิการลงได้้ การดำเนินการตามโครงการนี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23-25 สิงหาคม 2567โดยเป้าหมายจำนวนทั้งสิ้น 400 คน
นายแพทย์ มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เขตสุขภาพที่ 6 ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการมหกรรมรณรงค์คัดกรอง โรคหลอดเลือดสมองด้วยเคลื่อนเสียงความถี่สูง(Carotid duplexes US)ก่อให้เกิดประโยชนื ในการคัดกรองเชิงรุกสำหรับประชาชนกลุ่มเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมองให้ได้การคัดกรองวินิจฉัยและการดูแลรักษาที่รวดเร็วและส่งต่อที่เหมาะสม ถือได้ว่าเป็นโครงการมหกรรม ที่ดีมีคุณภาพลดความสูญเสียชีวิตของผู้ที่ได้รับการคัดกรองโรคหลอดเลือดสมองได้ ตรวจพบส่งต่อรักษาได้อย่าทันท่วงทีอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี นายแพทย์ มนู ศุกลสกุล สาธารณสุขนิเทศก์ ปฏิบัติหน้าที่ด้านวิชาการในเขตสุขภาพที่ 6 (เขตตรวจราชการที่ 2,8 นายแพทย์ ประภาส ผูกดวง
นายแพทย์สาธารรสุขจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมทีมแพทย์มูลนิธิเพื่อนแพทย์เพื่อคุณธรรม พร้อมแขกผู้มีเกียรติ แพทย์พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ กลุ่มผู้สูงอายุ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ในการนี้มีบุคคลสำคัญในท้องถิ่นที่ให้ความสนใจลงทะเบียนล่วงหน้า เพื่อเข้ารับการคัดกรองโรคหลอดเลือดสมองด้วยเคลื่อนเสียงความถี่สูง(Carotid duplexes US)อาทิ นายฉะโอด รุ่งเรือง ประธานที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ นางเจียม รุ่งเรือง อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ดร.วีร์สุดา รุ่งเรือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่และหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ พร้อมกลุ่มผู้สูงอายุกลุ่มเสี่ยง เข้ารับเข้าร่วมโครงการกิจกรรมครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

0 Comments

wiboon Jit.

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin