Uncategorized

ยุติชมรมชาวจังหวัดสมุทรปราการ หลังก่อตั้งช่วยเหลืองานสังคมมานาน 17 ปี เหลือเพียงงานขับเคลื่อนเฉพาะกลุ่ม หลังสมาชิก-กรรมการมีอายุสูงวัย

ยุติชมรมชาวจังหวัดสมุทรปราการ หลังก่อตั้งช่วยเหลืองานสังคมมานาน 17 ปี เหลือเพียงงานขับเคลื่อนเฉพาะกลุ่ม หลังสมาชิก-กรรมการมีอายุสูงวัย
เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ห้องอาหารกิเลน ภายในภัตตาคารเรือนเพชร ถ.ศรีนครินทร์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการพล.อ.บุญเกิด วาดวารี ประธานชมรมชาวสมุทรปราการ ได้เรียกคณะกรรมการและสมาชิก เข้าร่วมประชุมชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องงบประมาณรายรับ-รายจ่ายภายในชมรมฯ ร่วมถึงการพูดคุย หารือถึงบทบาทหน้าที่ในการสนับสนุนช่วยเหลืองานสังคมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และความจำเป็นต้องยุติบทบาทกิจกรรมใดๆของชมรมอย่างถาวร
โดยที่ประชุมมี นายสมคิด รุ่งเรือง ที่ปรึกษาชมรมฯ พร้อมคณะกรรมการและสมาชิก ประกอบด้วย นายวิโรจน์ เตียวแสงสุข, นายธนกฤต ปิยสิรินันท์, นายจตุรงต์ เสริมสุข, นายธนิตพงษ์ ไชยพัชรีกรณ์ หรือเฮียโก้, นายคเณศ กมลพันธ์ และ นายรุ่งธรรม ยอดพล รวมถึงคณะกรรมการท่านอื่น ที่เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพียง

สำหรับการประชุม ทางประธานฯ ได้ชี้แจงผลการดำเนินกิจกรรมของชมรมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมถึงความจำเป็นที่ทางชมรมฯ
ไม่สามารถดำเนินการกิจกรรมต่อไปได้อย่างในอดีต เนื่องจากคณะกรรมการและสมาชิกหลายคนเป็นผู้สูงวัย บางคนร่างกายไม่พร้อมที่จะขับเคลื่อนงานช่วยเหลือสังคม และบางคนมีร่างการไม่สมบูรณ์ จึงเป็นสาเหตุที่ทางชมรมจำเป็นต้องยุติบทบาทหน้าที่กิจกรรมในทุกด้านของงานชมรม
ส่วนการประชุมในครั้งนี้ เป็นการประชุมครั้งแรกของปี 2567 หลังจากก่อนหน้าไม่มีการประชุมมานานเกือบ 4 ปี จากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 พร้อมยังเปิดโอกาสให้คณะกรรมการและสมาชิกได้ร่วมพูดคุยในเรื่องต่างๆ หากทางชมรมฯต้องยุติบาทบาท ซึ่งทุกคนในที่ประชุมก็เข้าใจ

ทั้งนี้ ประวัติโดยย่อชมรมชาวจังหวัดสมุทรปราการ ได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2551 เป็นการร่วมตัวกันของกลุ่มพ่อค้า นักธุรกิจ และอดีตข้าราชการเกษียณอายุของชาวจังหวัดสมุทรปราการ โดยมี พล.อ.บุญเกิด วาดวารี เป็นประธาน เพื่อในการช่วยเหลืองกิจกรรมงานสังคมและกิจกรรมด้านสาธารณะประโยชน์อื่น ไม่ว่าจะเป็นการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ร่วมถึงเครื่องช่วยหายใจ และเครื่องฟอกอากาศมอบให้กับทางโรงพยาบาลสมุทรปราการ พร้อมจัดทำพระประธานไปมอบให้กับวัดในถิ่นกันดารในหลายจังหวัด รวมถึงกิจกรรมอื่นทางสังคมอีกมากมาย และหากนับการก่อตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2551 มาถึงวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ทางชมรมชาวจังหวัดสมุทรปราการ ได้ช่วยเหลือกิจกรรมทางสังคมมานานเกือบ 17 ปีเต็ม

0 Comments

wiboon Jit.

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin