Uncategorized

จังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับอำเภอบางพลี , เทศบาลตำบลบางพลี จัดทำโครงการส่งเสริมกิจกรรม 1 อำเภอ 1 ล้านสร้างสรรค์จังหวัดสมุทรปราการ

จังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับอำเภอบางพลี , เทศบาลตำบลบางพลี จัดทำโครงการส่งเสริมกิจกรรม 1 อำเภอ 1 ล้านสร้างสรรค์จังหวัดสมุทรปราการ ณศูนย์แสดงศิลปะวัฒนธรรม ตลาดโบราณบางพลี
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27กรกฎาคม 2567 ที่ศูนย์แสดงศิลปะวัฒนธรรมตลาดโบราณบางพลี ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ นายขจิตเวช แก้วน้อย นายอำเภอบางพลี เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ ส่งเสริมกิจกรรม 1 อำเภอ 1 ลานสร้างสรรค์จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจัดโดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการร่วมกับอำเภอบางพลีและเทศบาลตำบลบางพลี ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีนายสมศักดิ์ แก้วเสนา ปลัดจังหวัดสมุทรปราการ ,นายชัย อรุณานนท์ชัย นายกสมาคมการค้าพัฒนาการท่องเที่ยวจ.สป., อาจารย์ชูศรี สัตยานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอบางพลี ,นางสาวภัคญดา พึ่งทอง ประธานกลุ่มสตรีต.บางแก้ว ,ดร.พัฒนพงศ์ จงรักดี นายกเทศมนตรีตำบลบางพลี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบางพลี กลุ่มสตรี เครือข่ายวัฒนธรรมทั้งระดับจังหวัด อำเภอ และตำบล ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ นักเรียนนักศึกษาประชาชนร่วมในงาน
โดยภายในงานมีการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมจากเครือข่ายสภาวัฒนธรรมอำเภอและตำบล การออกร้านจำหน่ายสินค้าในท้องถิ่น การฝึกฝีมือการวาดรูปและด้านศิลปะของเยาวชนในพื้นที่ตำบลบางพลี พอจะมีการแสดงทางศิลปะวัฒนธรรม และภูมิปัญญาในท้องถิ่น สลับกับการร้องเพลงขับกล่อมกับผู้มาร่วมในงาน
ด้านนางสุมลฑา เจริญศิลป์ วัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า งานนี้ได้มีการบูรณาการร่วมกันจากหลายภาคส่วน เพื่อเป็นการส่งเสริม soft power ที่มีอยู่ในพื้นที่ มีอย่างหลากหลายให้เป็นที่รู้จัก เพื่อให้คนมาท่องเที่ยวจับจ่ายใช้สอยเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับท้องถิ่น สร้างรายได้ให้กับชุมชน และจะมีการต่อยอดออกไปเรื่อยๆ สภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดโครงการนี้ไปแล้วโดยจัดขึ้นที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง และในส่วนของอำเภอบางพลีจะจัดขึ้น ณ ที่ตรงนี้อย่างต่อเนื่องเพราะอำเภอบางพลีเป็นพื้นที่ที่เข้มแข็งมีความพร้อม คลังศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่น การคมนาคม ตลอดจนความหลากหลายทางวัฒนธรรมและประเพณีที่สืบสานกันมาอย่างต่อเนื่อง
ปล่อยเสียง สัมภาษณ์ นางสุมลฑา เจริญศิลป์ วัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ

ภาพ/ข่าว รุ่งธรรม 27/07/67

0 Comments

wiboon Jit.

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin