ข่าวประชาสัมพันธ์

บริษัท มาสเตอร์ โปรเฮลท์ (ประเทศไทย) จำกัด – (สจล.) – มูลนิธิ รพ.พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารฯ ร่วมทำ MOU อีกหนึ่งก้าวสำคัญพัฒนาด้านสาธารณสุขไทย

บริษัท มาสเตอร์ โปรเฮลท์ (ประเทศไทย) จำกัด – (สจล.) – มูลนิธิ รพ.พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารฯ ร่วมทำ MOU อีกหนึ่งก้าวสำคัญพัฒนาด้านสาธารณสุขไทย

บริษัท มาสเตอร์ โปรเฮลท์ (ประเทศไทย) จำกัด. ร่วมกับ มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ และ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ผนึกกำลังจัดพิธีลงนามความร่วมมือ MOU การบริการด้านสาธารณสุข นำเทคโนโลยีด้านการแพทย์อัจฉริยะ ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ AI เดินหน้าสร้าง “โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์” หลังคนไทยมีแนวโน้มป่วยเป็นโรคหัวใจ หลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง มากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ พร้อมสร้างเครือข่ายการบริการสาธารณสุขด้านการวิจัยการรักษา การฟื้นฟูสุขภาพ รวมไปถึงนวัตกรรมด้านการแพทย์ที่ทันสมัย เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้รับการดูแลอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 701 ชั้น 7 สำนักงานอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรณสวัสดิ์
ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย ผศ ดร รัชนี กุลยานนท์ รองอธิการบดี ฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และ นายแพทย์ชวกร เหลี่ยมไพรบูรณ์ กรรมการผู้จัดการผู้มีอำนาจลงนาม บริษัท มาสเตอร์ โปรเฮลท์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมลงนามความร่วมมือ MOU การบริการสาธารณสุข การวิจัย พัฒนานวัตกรรมเครื่องมือแพทย์ เพื่อเตรียมความพร้อมในรองรับในการให้บริการประชาชนอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง กับโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างขึ้น ถือว่าการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นอีกก้าวสำคัญด้านสาธารณสุขในการพัฒนางานวิจัย นวัตกรรมทางการแพทย์ รวมถึงทักษะบุคลากรทางการแพทย์ ของเมืองไทย ในการรับมือกับโรคโรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และโรคอื่นๆ ในปัจจุบันและอนาคต

ผศ ดร รัชนี กุลยานนท์ รองอธิการบดี ฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือของทั้ง 3 ฝ่าย ในครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของการขับเคลื่อนการให้บริการของโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร โดยจะดำเนินการผสานทั้งทางด้านวิชาการ การเรียนการสอน พร้อมทั้งพัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยี และฝึกอบรม เพิ่มเติมความเชี่ยวชาญให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และโรคอื่นๆ เพิ่มประสิทธิภาพการบริบาลผู้ป่วยและการให้บริการทางสาธารณสุข เปิดโอกาสให้มีการทำงาน การฝึกงาน และการฝึกอบรมในส่วนงานที่เกี่ยวข้องในหน่วยงานของแต่ละฝ่าย เตรียมรองรับผู้ป่วยในไทยที่มีแนวโน้มจะมีความป่วยด้วยโรคดังกล่าวมากขึ้น ไม่เพียงแต่จะเสริมสร้างทักษะและความเชี่ยวชาญให้กับบุคลากรทางการแพทย์แล้ว ยังมุ่งเน้นในการสร้างเครือข่ายการบริการสาธารณสุขที่เข้มแข็งและยั่งยืน เป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาสาธารณสุขของประเทศ และเป็นประโยชน์ต่อสังคม

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรณสวัสดิ์
ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ กล่าวว่า การพัฒนาและสนับสนุนความร่วมมือระหว่างกันทางด้านการบริการสาธารณสุข ถือเป็นความจำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งทุกฝ่ายต่างมีความเชี่ยวชาญต่างกัน มาผสานเป็นองค์ความรู้เดียวกัน เพื่อจุดประสงค์เดียวกันคือรักษาผู้ป่วย และให้ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง และเท่าเทียม ซึ่งโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารภายใต้การขับเคลื่อนของมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ และ สจล. ได้มีแนวคิดที่จะให้การดูแลรักษาผู้ป่วยด้วยเทคโนโลยีพร้อมความเชี่ยวชาญของบุคลากรทางการแพทย์ และตั้งเป้าหมายที่จะลดการนำเข้าอุปกรณ์ทางการแพทย์ ด้วยการสร้างนวัตกรรมที่มีมาตรฐาน ใช้ได้จริง ยังนำเทคโนโลยีอัจฉริยะ ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ AI มาทำการรักษาประเมินอาการให้กับผู้ป่วยกับทีมแพทย์ก่อนเดินทางมาโรงพยาบาล โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ซึ่งที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่าเราสามารถทำได้ เราผลิตเครื่องมือแพทย์ส่งให้กับโรงพยาบาล หน่วยงานทางด้านสาธารณสุขทั่วประเทศ รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้านเช่น สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐมัลดีฟส์ อาทิ เครื่องช่วยหายใจ เครื่องจ่ายออกซิเจน ตู้ตรวจเชื้อความดันลบ ความดันบวก ห้องแยกโรคความดันลบ (Negative Pressure Room) ล้วนเป็นการศึกษาวิจัย และสร้างขึ้นโดย คณาจารย์ นักวิจัย นักศึกษา บุคลากรทางการแพทย์ ของ สจล. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การวางแผนงานในด้านต่างๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง รวมทั้งการสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานระดับมืออาชีพ เพื่อให้พร้อมในการดูแลผู้ป่วยต่อไป

นายแพทย์ชวกร เหลี่ยมไพรบูรณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท มาสเตอร์ โปรเฮลท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านโรคเฉพาะทาง หลอดเลือดหัวใจ หลอดเลือดสมอง และโรคไต มีความยินดีที่เป็นส่วนหนึ่งในการมีส่วนร่วมในการพัฒนาด้านการสาธารณสุข และวิจัยกลุ่มผู้ป่วยโรคดังกล่าว ด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ทันสมัยกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เพื่อให้โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางในการรักษา ผู้ป่วยกลุ่มโรคหลอดเลือดและโรคไต ที่คาดว่าจะมีมากขึ้น นอกเหนือจากการรักษาโรคอื่นๆ


ทั้งนี้ มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ได้เปิดให้ผู้สนใจร่วมเป็นผู้ให้ด้วยการร่วมสนับสนุนในการดำเนินการสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ด้วยการบริจาค ชื่อบัญชี : มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ธนาคารกรุงไทย สาขาเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เลขบัญชี : 693-0-32393-4 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 092-548-2640 หรือไลน์ @kmitlhospital รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.kmchf-pp.org และ

https://www.facebook.com/KMCHbyKMITL

0 Comments

wiboon Jit.

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin