Uncategorized

เทศบาลตำบลบางเสาธงร่วมกับชุมชนในพื้นที่ , สถาบันการศึกษา และเครือข่ายองค์กรพันธมิตร ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมจัดงานประเพณีแห่เทียนจำนำพรรษา ในปีงบประมาณ 2567

เทศบาลตำบลบางเสาธงร่วมกับชุมชนในพื้นที่ , สถาบันการศึกษา และเครือข่ายองค์กรพันธมิตร ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมจัดงานประเพณีแห่เทียนจำนำพรรษา ในปีงบประมาณ 2567 เพื่อสืบสานประเพณีที่ดีงามของชาวพุทธ ณ วัดมงคลนิมิตร
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ที่ลานเอนกประสงค์สำนักงานเทศบาลตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เทศบาลตำบลบางเสาธง นำโดยนายอำนาจ แซ่ลี้ นายกเทศมนตรีฯ พร้อมด้วย นางสาวมาลี ศิริวัฒนสกุล นางสาวจิดาภา รัตนถาวร รองนายกเทศมนตรีฯ ,นางอัญธิรา แนบเกษร ปลัดเทศบาลฯคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ , พนักงานของเทศบาล รวมทั้งตัวแทนจากชุมชนต่างๆในพื้นที่กว่า 17 ชุมชน, รวมไปถึงคณะครูนักเรียนจากโรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) สมุทรปราการ ,โรงเรียนรัตนโกสินทร์ 9 ,โรงเรียนอนุบาลเคหะบางพลี (10 ปีสปช.) และโรงเรียนวัดมงคลนิมิตร โดยมีการกล่าวรายงานโดยรองนายกเทศมนตรี และกล่าวเปิดงานโดยนายกเทศมนตรีตำบลบางเสาธง ก่อนปล่อยขบวนที่ประกอบไปด้วยรถแห่ นางรำจากชุมชนต่างๆ และโรงเรียนในพื้นที่ ขบวนต้นเทียนจำนำพรรษา ขบวนเครื่องไทยธรรม แห่ไปโดยรอบถนนเคหะบางพลี มุ่งหน้าไปยังวัดมงคลนิมิตร โดยมีประชาชนในพื้นที่ตลอด 2 ข้างทางร่วมอนุโมทนาและร่วมบริจาคเงินสมทบกับขบวนเพื่อทำบุญให้กับวัดมงคลนิมิตรอีกด้วย
ต่อมาเวลา 15.00 น.ขบวนได้เดินทางมาถึงยังวัดมงคลนิมิตร โดยมีการแห่ขบวนรอบอุโบสถ ก่อนจะนำเทียนจำนำพรรษาและเครื่องไทยธรรมทั้งหมดเข้าไปถวายแด่พระคุณเจ้าในวัดโดยได้รับเมตตาจาก ท่านพระครูสุตรัตโนภาส,ดร.เจ้าอาวาส วัดมงคลนิมิตร พร้อมคณะสงฆ์ในวัดร่วมในพิธี
โดยนายอำนาจ แซ่ลี้ นายกเทศมนตรีตำบลบางเสาธงกล่าวว่า วันนี้ตนขอขอบคุณประชาชนในพื้นที่ทั้ง 17 ชุมชน สถาบันการศึกษาในพื้นที่ ตลอดจนถึงพนักงาน เจ้าหน้าที่ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องของเทศบาลตำบลบางเสาธง และเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมดีๆ แบบนี้ การถวายเทียนจำนำพรรษาในครั้งนี้ถือว่าเป็นการสืบสานประเพณีที่ดีงามของชาวพุทธ เทศบาลตำบลบางเสาธงจะอนุรักษ์และดำรงไว้ซึ่งประเพณีที่ดีงามของพื้นที่สืบต่อไป


ภาพ/ข่าว รุ่งธรรม 19/07/67

0 Comments

wiboon Jit.

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin