สังคมคนปากน้ำ

สโมสรโรตารี สำโรง จับมือโรงพยาบาลบางบ่อ ลงพื้นที่คัดกรองผู้ป่วยต้อกระจก ต้อหิน อายุ 60 ปี เข้ารักษา ฟรี ในโครงการ “แก้วตาโรตารี”

%e0%b8%aa%e0%b9%82%e0%b8%a1%e0%b8%aa%e0%b8%a3%e0%b9%82%e0%b8%a3%e0%b8%95%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%b5-%e0%b8%aa%e0%b8%b3%e0%b9%82%e0%b8%a3%e0%b8%87-%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%9a%e0%b8%a1%e0%b8%b7%e0%b8%ad

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 8 ก.ย.62 ที่ ศาลเจ้าพ่อทัพสำโรง ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง สมุทรปราการ นายกวิศวาณี ไชยวัฒนสกุล นายกสโมสรโรตารีสำโรง พร้อมด้วยนายแพทย์วี โรจนศิริประภา ผอ.โรงพยาบาลบางบ่อ จักษุแพทย์ และเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลบางบ่อ ลงพื้นที่เปิดจุดบริการประชาชนพร้อมตรวจคัดกรองผู้ป่วยที่เป็นต้อกระจกและต้อหินให้แก่ประชาชน ทั่วไปเพื่อเข้ารับการรักษาและเข้ารับการผ่าตัดยังโรงพยาบาลบางบ่อ สมุทรปราการ และตรวจวัดสายตาในโครงการ”แก้วตาโรตารี”

นายกวิศวาณี ไชยวัฒนสกุล นายกสโมสรโรตารีสำโรง กล่าวว่า ในวันนี้ทางสโมสรโรตารีสำโรง ร่วมกับโรงพยาบาลบางบ่อ ลงพื้นที่จัดกิจกรรมตามโครงการ”แก้วตาโรตารี”คัดกรองผู้ป่วยที่เป็นต้อกระจกและต้อหินเพื่อเข้ารับการรักษาฟรี ที่โรงพยาบาลบางบ่อ โดยสโมสรโรตารีสำโรงได้ร่วมกับสโมสรโรตารีสมุทรปราการ และสโมสรโรตารีปู่เจ้าสมิงพราย โดยมีเป้าหมายที่จะคัดกรองผู้สูงอายุที่ป่วยเป็นต้อกระจกต้อหินจำนวน 500 คน ในพื้นที่ชุมชนสำโรง ซึ่งคาดว่าจะได้ผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัดจำนวน 100 คน และจะส่งเข้ารับการผ่าตัดยังโรงพยาบาลบางบ่อ ต่อไป

โดยกิจกรรมในครั้งนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมของสโมสรโรตารีสำโรงที่จะสามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆตามเจตนารมณ์ของโรตารีสากลซึ่งมีแนวทางในการดำเนินการไว้ 6 แนวทางคือการต่อสู้โรคร้าย โครงการแม่และเด็ก โครงการน้ำเพื่อชีวิต เศรษฐกิจชุมชน และการศึกษาขั้นพื้นฐานรวมไปถึงการรักษาสันติภาพ ดังนั้นหนึ่งใน 6 ข้อนี้ ที่ทางเราได้ทำวันนี้คือการต่อสู้โรคร้ายนั่นคือการต่อสู้เกี่ยวกับโรคต้อกระจกให้กับผู้สูงวัยที่มีอายุ 60 ปี เพื่อเข้ารับการรักษาฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับประชาชนทั่วไปที่มีอายุไม่ถึง 60 ปี แต่ป่วยเป็นต้อกระจกหรือต้อหินต้องการที่จะเข้ารับการรักษาก็สามารถใช้สิทธิ์บัตรทองหรือบัตรประกันสังคมได้หรือหากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามไปยังโรงพยาบาลบางบ่อ เพื่อสอบถามข็อมูลเพิ่มเติมได้

โดยโครงการ ”แก้วตาโรตารี” ได้ดำเนินการติดต่อกันมาเป็นระยะเวลา 30 ปี และมีการมอบแว่นสายตาแก่เด็กนักเรียนในโรงเรียนต่างๆในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องสโมสรโรตารีสำโรงได้ดำเนินกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่สำโรงและพื้นที่อื่นๆในจังหวัดสมุทรปราการ มายาวนานกว่า 30 ปี และจะดำเนินต่อไปเพื่อความสุขของพี่น้องประชาชนชาวสำโรงและพี่น้องชาวจังหวัดสมุทรปราการ และในวันนี้ทางสโมสรโรตารีสำโรง ได้ร่วมกับมูลนิธิปู่ทัพสำโรง นำข้าวสารจำนวนมากมาแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วทุกพื้นที่อีกด้วย

0 Comments

Varee Son.

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin