สังคมคนปากน้ำ

ขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ จัดกิจกรรมโครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย เฉลิมพระเกียรติ

%e0%b8%82%e0%b8%99%e0%b8%aa%e0%b9%88%e0%b8%87%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b2

ชมคลิป

ขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ จัดกิจกรรมโครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 15 พ.ย.62 ที่ลานอเนกประสงค์ โรงเรียนวัดตำหรุ มิตรภาพที่ 65 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ จัดกิจกรรมโครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ขึ้น เพื่อวางรากฐาน ปลูกฝัง และสร้างเสริมวินัยในการจราจร การมีจิตสำนึกในการขับรถอย่างปลอดภัยในเชิงป้องกันอุบัติเหตุทางถนน เพื่อลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นในอนาคต การอบรมตามโครงการดังกล่าว ได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนและเยาวชนในเขตจังหวัดสมุทรปราการ สำหรับการจัดอบรมในครั้งนี้ เป็นการอบรมนักเรียนและเยาวชน รุ่นที่ 1 ณ โรงเรียนวัดตำหรุมิตรภาพที่ 65 โดยมี นักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4-6 จำนวน 160 คน เข้าร่วมโครงการ

โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาอุบัติเหตุทางถนน นำมาซึ่งการบาดเจ็บ การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินอย่างใหญ่หลวง แม้ว่าจะได้มีแผนงานหรือโครงการต่างๆ ในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังมีผู้ขับรถประมาณ ทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงอย่างสม่ำเสมอ จึงเห็นได้ว่าวิธีการหนึ่งที่ควรจะดำเนินการได้แก่ การให้ความรู้แก่เด็กและเยาวชน อันถือได้ว่าเป็นการเริ่มต้นในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อให้นักเรียนเยาวชนที่ผ่านการศึกษาอบรมเป็นบุคลากรที่มีจิตสำนึกและทักษะในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยในอนาคต และในปี พ.ศ 2562-2563 เป็นปีมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อแสดงความจงรักภัคดีเฉลิมพระเกียรติ กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ จึงได้จัดกิจกรรมโครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 2 รุ่น

โดยมี นายธฤต สำราญเวทย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายสุทธิพงษ์ เตชะภูสิทธิพงศ์ ขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ นายประพัทธพงศ์ พราหมณี นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ ผู้แทนจากแขวงทางหลวง แขวงทางหลวงชนบท สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรปราการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ จากสำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีนางรัชนี อุทัยรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดตำหรุมิตรภาพที่ 65 และคณะครู นักเรียน ให้การต้อนรับ

0 Comments

Varee Son.

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin