ข่าวประชาสัมพันธ์

จักรยาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ คุ้งบางกะเจ้า

%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b8%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3-%e0%b8%a3%e0%b9%88%e0%b8%a7%e0%b8%a1

จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับอำเภอพระประแดง จัดแถลงข่าวกิจกรรมย่อยส่งเสริมสื่อประชาสัมพันธ์ทางจักรยาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ คุ้งบางกะเจ้า
ระหว่างวันที่ 21-24 กันยายน 2561

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 ก.ย.61 ที่ลานกิจกรรมในสวนตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ นายวรณัฎฐ์ หนูรอต นายอำเภอพระประแดง เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าว กิจกรรมย่อยส่งเสริมสื่อประชาสัมพันธ์ทางจักรยาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ คุ้งบางกะเจ้า พร้อมด้วยนายสำเนาว์ รัศมิทิต นายก อบต.บางน้ำผึ้ง และตัวแทนแต่ละตำบล รวม 6 ตำบล เข้าร่วมงานแถลงข่าว โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 กันยายน 2561 นี้ ซึ่งภายในงานจะมีการจำลองหมู่บ้าน ทั้ง 6 ตำบล ในเขต อ.พระประแดง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับวิถีชีวิต วัฒนธรรม ความเป็นอยู่ของชุมชนบางกะเจ้า อย่างใกล้ชิดของดีของเด่นในแต่ละตำบล ณ ลานกิจกรรมในสวนตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ร่วมกับอำเภอพระประแดง กำหนดจัดงาน ท่องเที่ยวสีเขียว @ บางกะเจ้า ภายใต้กิจกรรมย่อย ส่งเสริมสื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางจักรยาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพคุ้งบางกะเจ้า เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวโดยชุมชน เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่บางกะเจ้ามากขึ้น สำหรับคุ้งบางกะเจ้า เป็นที่ตั้งของ 6 ตำบล ได้แก่ ต.บางน้ำผึ้ง ต.ทรงคนอง ต.บางกะเจ้า ต.บางกระสอบ ต.บางยอ และ ต.บางกอบัว ในพื้นที่เกาะกระเพาะหมู ซึ่งคุ้งบางกะเจ้า มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น เส้นทางศึกษาธรรมชาติ สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ ตลาดบางน้ำผึ้ง บ้านธูปสมุนไพร พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย บ้านลูกประคบธัญพืช จุดชมหิ่งห้อย โบราณสถานในวัดวาอารามต่างๆ รวมถึงสวนป่าและสวนผลไม้ ที่มีให้เห็นในพื้นที่ 6 ตำบล อีกด้วย

นายวรณัฎฐ์ หนูรอต นายอำเภอพระประแดง ได้กล่าว สำหรับโครงการนี้ เป็นโครงการที่ขยายและต่อยอดนำพา โดยมีเส้นทางจักรยานนำพานักท่องเที่ยวไปสู่สิ่งดีดี ที่เรามี ไม่ว่าจะเป็นด้านศีลปะ ด้านวัฒนธรรม แหล่งอาหารการกิน ซึ่งเป็นภูมิปัญญาของพี่น้องประชาชนที่กำลังจะขาดหายไปจากพื้นแผ่นดินไทย โดยทางอำเภอพระประแดง ได้ฟื้นให้พี่น้องประชาชน รักษารูปลักษณ์ รักษาคุณภาพในการทำอาหาร รวมทั้งไปดูสิ่งที่เป็นโอโซนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เป็นปอดของชาวกรุงเทพ ลองมาปั่นจักรยาน หรือลองมาเดินเยี่ยมชมในเขต คุ้งบางกะเจ้า แล้วจะรู้ว่ามีมากกว่าที่เราคิด มีมากกว่าที่เราได้พบเห็น มีมากกว่าที่คนอื่นได้เคยพูดถึง คุ้งบางกะเจ้า ในสิ่งที่ท่านไม่เคยสัมผัส

[foogallery id=”335″]

0 Comments

admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin