ข่าวอาชญากรรม

ตำรวจภูธรบางปู จัดซ้อมแผนอุบัติเหตุใหญ่ รถสองแถว ชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

%e0%b8%95%e0%b8%b3%e0%b8%a3%e0%b8%a7%e0%b8%88%e0%b8%a0%e0%b8%b9%e0%b8%98%e0%b8%a3%e0%b8%9a%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b8%9b%e0%b8%b9-%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%8b%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%a1%e0%b9%81

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 21 มิ.ย.62 ที่บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 79 ถนนสุขุมวิท ขาออก กม.37+500 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ สถานีตำรวจภูธร บางปู ภายใต้การอำนวยการของ พันตำรวจเอก อิทธิโชติ ชัยมงคล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางปู ได้จัดให้มีการซ้อมแผนการเผชิญเหตุการณ์ เกิดอุบัติเหตุใหญ่ขึ้น โดยมีการจำลองเหตุการณ์ ศูนย์วิทยุ สภ.บางปู ได้รับแจ้งจาก ศูนย์ 191 ว่ามีผลเมืองดีแจ้งเข้ามา ว่ามีอุบัติเหตุรถสองแถวประจำทาง มีผู้โดยสารนั่งมาเต็มคัน เสียหลักพุ่งชนท้าย รถบรรทุก 6 ล้อ ในที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังได้รับแจ้ง ศูนย์วิทยุ สภ.บางปู จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจด้านงานจราจร ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมประสานงานไปยังศูนย์สั่งการ หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ ร้องขอรถในระบบการแพทย์ ฉุกเฉิน เข้าให้การสนับสนุน ณ จุดที่เกิดเหตุ
โดยมี รถในระดับ BLS มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมเครื่องตัดถ่าง มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 พร้อมด้วยรถพยาบาล ขั้นสูง จากโรงพยาบาลสมุทรปราการ โรงพยาบาลรัทรินทร์ บางปู โรงพยาบาลเมืองสมุทรบางปู รถพยาบาลเทศบาลตำบลบางปู และรถน้ำของเทศบาลตำบลบางปู เข้าร่วมปฏิบัติในที่เกิดเหตุ คัดกรองผู้บาดเจ็บทั้งหมด ออกเป็น 3 สี ระดับความรุนแรง คือสีเหลืองบาดเจ็บเล็กน้อย สีเขียวปลานกลาง และสีแดงอาการสาหัสถึงขั้นเสียชีวิต โดยมีนางมยุรี เหมือนเดช พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ หัวหน้าศูนย์สั่งการหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติ ก่อนเคลื่อนย้ายนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาล ได้อย่างปลอดภัย
ส่วนด้านการจราจร มีพันตำรวจโท จำลักษณ์ สุวรรณพรหม สารวัตรป้องกันปราบปราม / จราจร สภ.บางปู เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้านงานจราจร ของ สภ.บางปู เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง บางปู และ ร้อยตำรวจเอก นิพนธ์ คงพูล พนักงานสอบสวน สภ.บางปู เข้าร่วมปฏิบัติ ในที่เกิดเหตุ เสมือนจริงจนเสร็จสิ้นภารกิจ ในการซ้อมแผน สำหรับการซ้อมแผน ในครั้งนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้มีความพร้อมในการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ และสาธารณภัยที่มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก โดยร่วมปฏิบัติในที่เกิดเหตุให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อพัฒนาศักยภาพหน่วยงาน ในระบบการแพทย์ฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ของ สภ.บางปู ให้มีประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น โดยบรรยากาศของการซ้อมแผน ครั้งนี้ มีนายอุทัย กันทะวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรแปราการ แขวงทางหลวงชนบทจังหวัดสมุทรปราการ และนายธนกฤต ปิยสิรินันท์ ประธานมูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ เข้าร่วมรับชมการซ้อมแผนอุบัติเหตุ ในครั้งนี้ด้วย

0 Comments

admin

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox Plugin